Ẩn Hotline [X]
KD Bán hàng : 0941 525 222

Những điều cần biết về cửa thép vân gỗ Koffmann Lào Cai

Cửa thép vân gỗ thực chất là cửa chống cháy và đang ngày càng trở nên gần gũi với các công trình nhà ở dân dụng. Để có thể sử dụng loại cửa này an toàn, hiệu quả, bạn cần nắm vững những kiến thức cơ bản, cũng như về cấu tạo và công năng của chúng. Bài viết sau đây chúng tôi xin tổng hợp và phân tích cho các bạn một số các kiến thức cơ bản sau:

Chức năng của cửa thép vân gỗ là gì?

Bản chất là cửa chống cháy do đó cửa thép vân gỗ đương nhiên cũng được sử dụng với mục đích chính là để chống cháy. Chính xác hơn, tác dụng của cửa thép vân gỗ là ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng trong các công trình, toà nhà. Như vậy, khi có hỏa hoạn xảy ra, cửa thép vân gỗ sẽ góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và vật chất. Do có tính thẩm mỹ cao nên cửa thép vân gỗ có thể sử dụng trong nhà dân.

Cấu tạo cửa thép vân gỗ ra sao?

Nguyên vật liệu chính tạo nên cửa thép vân gỗ là thép mạ điện, loại thép chống được ô xy hóa và han gỉ rất tốt. Cửa được kết cấu nhiều đường gân làm tăng độ cứng chịu lực, độ vững chắc. Công nghệ sơn sấy hoàn thiện với 3 lớp sơn cao cấp tạo vân gỗ trang trí sang trọng và hiện đại giúp độ bền mầu sơn gấp 3 lần các công nghệ sơn thông thường khác.
Cánh cửa được chế tạo bằng thép mạ điện có độ dày tối thiểu từ 0.8-1.0mm, bên trong là hệ thống xương và chất liệu giấy chịu lực HoneyComb nhằm làm tăng độ cứng cánh cửa.
Bề mặt cánh cửa khi Sơn phải thông qua xử lý phốt phát hóa, tẩy dầu mỡ gỉ sét và tạp chất bám bề mặt tấm thép. Sơn nền bằng công nghệ sơn tĩnh điện trên dây chuyền tự động hóa, Tạo vân gỗ bằng kỹ thuật chuyển ấn nóng nhiệt, Sản phẩm được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng cho vân gỗ nhằm tạo ra một màu đồng nhất giống như màu gỗ thật.

Công năng hoạt động của cửa thép vân gỗ như thế nào?

Mặc dù có cấu tạo hoàn toàn giống nhau nhưng nếu cửa chống cháy thích hợp lắp đặt tại các cầu thang bộ, lối thoát hiểm, trong phòng máy hoặc phòng kỹ thuật...thì cửa thép vân gỗ lại được sử dụng tương tự như cửa thông phòng hoặc cửa chính trong các căn hộ, nhà ở.
cua chong chay van go

Ngoài chất liệu thép và bề mặt không bị bắt lửa, cửa thép vân gỗ cũng có cơ chế hoạt động giống hệt cửa chống cháy. Mỗi loại cửa cụ thể sẽ có một chút khác biệt khi vận hành, nhưng nhìn chung cửa chống cháy hay cửa thép vân gỗ thường sử dụng thanh thoát hiểm chứ không dùng ổ khoá. Khi chẳng may có hoả hoạn, những người trong nhà có thể dễ dàng thoát ra ngoài bằng cách dùng tay đẩy thanh thoát hiểm, khi đó cửa sẽ tự động mở ra rồi đóng lại ngay để ngăn cháy lan rộng.

Cửa thép vân gỗ có những ưu điểm hơn cửa gỗ tự nhiên

Như vậy về mặt chức năng và hoạt động, cửa thép vân gỗ hoàn toàn giống với cửa chống cháy nhưng về cấu tạo, loại cửa này có ưu điểm hơn hẳn về mặt thẩm mỹ, tính ứng dụng cao.
cong nang cua thep van go

Đây cũng là lý do khiến cửa thép vân gỗ ngày càng được ưa chuộng trong các căn hộ chung cư, nhà ở thông thường thay cho cửa gỗ và các loại cửa khác.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây